Tổ Toán - Tin
Kế hoạch năm 2023-2024
TRƯỜNG THCS ĐẶNG TẤT TOÁN - TIN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Quảng Thành, ngày 15 tháng 9 năm 2023 |
KẾ HOẠCH – QUY TRÌNH
HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2023 – 2024
Căn cứ Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục bậc trung học cơ sở năm học 2023 – 2024 của Phòng GD&ĐT Quảng Điền;
Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2023 – 2024, phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn, các đoàn thể nhà trường năm học 2023 – 2024 của Trường THCS Đặng Tất, Tổ Toán Tin xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn năm học 2023 – 2024 như sau:
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1. Tổng số giáo viên trong tổ: 06 . Trong đó: Nam: 3 ; Nữ: 3
2. Hệ đào tạo: ĐHSP: 6 ; CĐSP: 0
3. Môn đào tạo: Toán, Tin học
4. Công việc được giao:
STTT |
Họ và tên |
Chức vụ |
Nhiệm vụ được giao |
CN |
1 |
Phan Thị Cẩm Nhân |
TT |
Toán 8/1, 9/3, BD HSG Toán 8 |
|
2 |
Hoàng Minh Long |
TP |
Tin khối 7, 8, 9 BD HSG Tin 9 |
|
3 |
Phan Thái Hòa |
GV |
Toán 6/3, 6/4, 7/3, 7/4 |
|
4 |
Lê Thị Như Ái |
GV |
Toán 6/1, 6/2, 8/2, 8/3 |
|
5 |
Hoàng Ngọc Sơn |
GV |
Toán 9/1, 9/2, Tin 6/1, 6/2, 6/3, 6/4, BD HSG Toán 8 |
|
6 |
Nguyễn Thị Thúy Vân |
GV |
Toán 7/1, 7/2, 8/1, TC Toán khối 9, BD HSG Toán 7 |
|
*Thuận lợi:
- Giáo viên được tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ do cấp trên tổ chức.
- Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường về công tác chuyên môn.
- Trình độ chuyên môn của các thành viên trong tổ đều đạt chuẩn và có tâm huyết với nghề.
- Giáo viên được phân công giảng dạy đúng chuyên môn tạo điều kiện để nâng cao tay nghề và phát huy hết năng lực của mình.
- Các thành viên trong tổ luôn tìm tòi, học hỏi, thường xuyên cập nhật thông tin để bồi dưỡng kiến thức chuyên môn đáp ứng với dạy học theo phương pháp đổi mới.
- Tập thể tổ luôn biết lắng nghe và chia sẻ cùng nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.
- Đa số học sinh đều chăm ngoan, có ý thức cao trong học tập và rèn luyện.
* Khó khăn:
- Trang thiết bị và đồ dùng dạy học vẫn còn khiêm tốn chưa đáp ứng với yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.
- Kinh tế một số gia đình học sinh còn khó khăn, nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc hoc tập của con em mình.
II. MỤC TIÊU TRỌNG TÂM:
1. Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, có hiệu quả; gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của giáo viên, nhân viên và học sinh.
2. Phát huy tinh thần và trách nhiệm đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục. Tập trung đổi mới phong cách, phân cấp quản lý, giám sát để nâng cao hiệu quả công tác quản lý tổ chuyên môn.
3. Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.
4. Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn, phát triển đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; công tác phối hợp với tổ chức Đoàn, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục giá trị sống, giáo dục kỹ năng sống trong các môn học và các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh.
5. Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn của trường và tổ, bảo đảm dạy đúng và đủ chương trình theo kế hoạch dạy học năm học 2022 – 2023. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của trường và tổ chuyên môn.
6. Duy trì sĩ số học sinh, tăng tỉ lệ chuyên cần của học sinh; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, hạn chế đến mức tối đa tỉ lệ học sinh bỏ học; giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi.
7. Tham gia đầy đủ các hội thi chuyên môn năm học 2023 – 2024.
III. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:
Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị
1. Chỉ tiêu: 100% giáo viên có đạo đức trong sáng, lối sống văn minh, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng.
2. Các biện pháp:
- Tham gia đầy đủ các buổi học chính trị do Phòng tổ chức, thường xuyên cập nhật thông tin kịp thời nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy.
- Giáo viên nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn gương mẫu trong mọi lĩnh vực đời sống, giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo.
- Luôn biết lắng nghe ý kiến của học sinh, đồng nghiệp, nhân dân, thường xuyên nêu gương tốt, lên án, phê phán những việc làm sai trái...
Nhiệm vụ 2: Chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn
1. Các chỉ tiêu:
a. Chất lượng bộ môn:
a.1. Toán
Giáo viên |
Khối lớp |
TSHS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
% |
% |
% |
% |
|||
Phan Thị Cẩm Nhân |
9/3 |
36 |
27 |
33,3 |
33,3 |
7,4 |
8/1 |
32 |
31,3 |
31,3 |
34,4 |
3,2 |
|
Phan Thái Hòa |
6/3 |
|
15% |
37% |
40% |
8% |
6/4 |
|
15% |
37% |
40% |
8% |
|
7/3 |
|
15% |
37% |
40% |
8% |
|
7/4 |
|
15% |
37% |
40% |
8% |
|
Hoàng Ngọc Sơn |
9/1 |
|
25% |
38% |
22% |
15% |
9/2 |
|
25% |
38% |
22% |
15% |
|
Lê Thị Như Ái |
6/1 |
38 |
26,3 |
28,9 |
39,5 |
5,3 |
6/2 |
37 |
27 |
29,8 |
37,8 |
5,4 |
|
8/2 |
31 |
12,9 |
32,3 |
51,6 |
3,2 |
|
8/3 |
29 |
13,8 |
24,1 |
58,7 |
3,4 |
|
Nguyễn Thị Thúy Vân |
7/1 |
30 |
33,3 |
33,3 |
30 |
3,33 |
7/2 |
30 |
30 |
36,7 |
9 |
3,33 |
a.2. Tin học
Giáo viên |
Khối |
TSHS |
Giỏi |
Khá |
TB |
Yếu |
% |
% |
% |
% |
|||
Hoàng Minh Long |
7 |
119 |
50% |
30% |
20% |
0 |
8 |
95 |
30% |
42% |
28% |
0 |
|
9 |
111 |
55% |
30% |
15% |
0 |
|
Hoàng Ngọc Sơn |
6 |
151 |
35% |
45% |
20% |
0% |
b. Hai mặt chất lượng:
c. Học sinh giỏi các cấp:
Giáo viên bồi dưỡng, hướng dẫn |
MÔN |
LỚP |
CẤP HUYỆN |
CẤP TỈNH |
|
SL học sinh bồi dưỡng |
SL học sinh đạt giải |
SL học sinh đạt giải |
|||
Phan Thị Cẩm Nhân |
Toán |
8 |
4 |
2 |
|
Hoàng Ngọc Sơn |
Toán |
9 |
3 |
2 |
1 |
Hoàng Minh Long |
Tin |
9 |
3 |
1 |
|
Nguyễn Thị Thúy Vân |
Toán |
7 |
6 |
|
d. Chuyên đề:
STT |
GV THỰC HIỆN |
TÊN CHUYÊN ĐỀ |
TG thực hiện |
1 |
Tất cả các GV trong tổ |
Rung chuông vàng Toán Tin 8 |
11/2023 |
2 |
Tất cả các GV trong tổ |
Rung chuông vàng Toán Tin 6 |
03/2024 |
e. Sáng kiến kinh nghiệm:
TT |
Tên đề tài |
Người thực hiện |
Thời gian |
1 |
Một số giải pháp ứng xử đạo đức và văn hoá trong sử dụng công nghệ kỹ thuật số đối với học sinh khối 8 tại trường Trung học cơ sở Đặng Tất. |
Hoàng Minh Long |
g. Giáo viên kiểm tra toàn diện:
STT |
GV THỰC HIỆN |
TG thực hiện |
1 |
Phan Thị Cẩm Nhân |
Tháng 10/2023 |
2 |
Hoàng Minh Long |
Tháng 03/2024 |
3 |
Hoàng Ngọc Sơn |
Tháng 03/2024 |
h. Giáo viên kiểm tra chuyên đề:
STT |
GV THỰC HIỆN |
TG thực hiện |
1 |
Phan Thị Cẩm Nhân |
Cuối HK1, cuối HK2 |
2 |
Hoàng Ngọc Sơn |
|
3 |
Lê Thị Như Ái |
|
4 |
Hoàng Minh Long |
|
5 |
Phan Thái Hòa |
|
6 |
Nguyễn Thị Thúy Vân |
STT |
GV THỰC HIỆN |
THỜI GIAN |
THAY ĐỔI |
1 |
Hoàng Minh Long |
Tháng 9/2023 |
|
2 |
Lê Thị Như Ái Hoàng Ngọc Sơn |
Tháng 10 Tháng 10 |
|
3 |
Phan Thị Cẩm Nhân Nguyễn Thị Thúy Vân |
Tháng 11 Tháng 11 |
|
4 |
Phan Thái Hòa |
Tháng 12 |
|
5 |
Hoàng Minh Long |
Tháng 01/2024 |
|
6 |
Lê Thị Như Ái Hoàng Ngọc Sơn |
Tháng 02 Tháng 03 |
|
7 |
Phan Thị Cẩm Nhân |
Tháng 03 |
|
Nguyễn Thị Thúy Vân |
Tháng 04 |
||
8 |
Phan Thái Hòa |
Tháng 04 |
i. Hoạt động ngoại khóa giáo dục kỹ năng: Thực hiện chủ đề dạy học trải nghiệm sáng tạo.
- Học kì I: Các chủ đề theo KHDH 6,7,8 của HKI
- Học kì II: Các chủ đề theo KHDH 6,7,8 của HKII
l. Dạy học theo chủ đề:
m. Tham gia các hội thi:
- Thi GV dạy giỏi cấp trường: Hoàng Minh Long. 100% xếp loại giỏi.
- Thi GV dạy giỏi cấp huyện: 1GV
lV. Danh hiệu thi đua:
1. Danh hiệu thi đua:
HỌ VÀ TÊN |
ĐĂNG KÍ DANH HỆU |
|
|||
HTNV |
LĐTT |
CSTĐ cơ sở |
CSTĐ cấp tỉnh |
SKKN, ĐỀ TÀI CẢI TIẾN DẠY HỌC |
|
Phan Thị Cẩm Nhân |
x |
|
|||
Phan Thái Hòa |
|
x |
|||
Hoàng Minh Long |
|
x |
Một số giải pháp ứng xử đạo đức và văn hoá trong sử dụng công nghệ kỹ thuật số đối với học sinh khối 8 tại trường Trung học cơ sở Đặng Tất. |
||
Hoàng Ngọc Sơn |
x |
|
|||
Lê Thị Như Ái |
x |
||||
Nguyễn Thị Thúy Vân |
x |
2. Các giải pháp:
a. Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục:
- Xây dựng và thực hiện chương trình dạy học đảm bảo chuẩn kiến thức kĩ năng theo khung thời gian 35 tuần thực học (Học kỳ I: 18 tuần; Học kỳ II: 17 tuần) được lãnh đạo nhà trường phê duyệt.
- Thiết kế kế hoạch bài dạy theo 6 bước 5 hoạt động và phương pháp mới, chú trọng phát triển năng lực học sinh và vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết vấn đề thực tiễn...
b. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:
b.1. Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp:
- Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học, khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá phù hợp với các đối tượng học sinh.
- Quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp. Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học. Tiếp tục triển khai dạy học và kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học sinh .
- Kế hoạch bài dạy chuẩn bị trước một tuần trước khi lên lớp. Mục tiêu bài học, mục tiêu các hoạt động và nội dung phải thể hiện rõ chuẩn kiến thức- kỹ năng trong từng bài soạn và theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đổi mới kiểm tra đánh giá, lập bảng mô tả theo chủ đề, thiết thé bài dạy theo 6 bước 5 hoạt động và chú trọng dạy học tích hợp liên môn.
- Giáo viên thiết kế bài dạy linh hoạt, khoa học, chủ động trong việc chuẩn bị nội dung bài dạy, có thể điều chỉnh, thay đổi ngữ liệu, thời lượng, phương pháp...phù hợp với đối tượng học sinh. Chú trọng công tác hướng dẫn học sinh tự quan sát đưa ra cơ chế, giải pháp, trình bày đánh giá kết quả phối hợp tốt các hình thức hoạt động học của học sinh.
- Giáo viên tạo điều kiện, hướng dẫn học sinh rèn luyện kĩ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với đối tượng giúp học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, khắc phục việc ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất.
- Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng dạy học đồng thời sử dụng, khai thác tối đa hiệu quả nó.
- Tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn, giảng.
b.2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học:
- Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.
- Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn học, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh, tăng cường liên hệ thực tế, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.
- Phát huy tối đa tính tích cực, chủ động của học sinh trong tiết dạy.
- Lập và khai thác nguồn “Học liệu mở” (thư viện) câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài dạy, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của sở, phòng và của trường...
- Tham dự đầy đủ các tiết chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học cấp phòng, cụm và trường. Tăng cường dự giờ học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp: giáo viên biên chế tối thiểu 18 tiết/năm.
- Tổ chức chuyên đề cấp trường và thao giảng .
b.4. Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học:
- Lập và khai thác nguồn “Học liệu mở” gồm các thư mục sau: Giáo án điện tử, bài giảng điện tử, hình ảnh minh họa, phần mềm dạy học, tự học tin học…, tham gia các hoạt động chuyên môn trên “Trường học kết nối”.
- Khai thác và sử dụng tối đa đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có.
c. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:
- Tổ chức chặt chẽ, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.
- Tiến hành đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì và kiểm tra học kì theo quy định của Bộ GD&ĐT.
- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, báo cáo kết quả thực hành..; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip...) về kết quả thực hiện hiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá trên thay cho bài kiểm tra hiện hành.
- Chú trọng đến việc kiểm tra, đánh giá theo “Chuẩn kiến thức – kỹ năng” thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá. Ra đề kiểm tra có ma trận, đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.
- Khi chấm bài kiểm tra phải có phần nhận xét động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh tự đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.
- Trong các bài kiểm tra giáo viên chủ động kết hợp một cách hợp lý, phù hợp giữa hình thức trắc nghiệm tự luận với hình thức trắc nghiệm khách quan, giữa kiểm tra lý thuyết với kiểm tra thực hành. Tăng cường ra các câu hỏi mở, gắn với thời sự quê hương, đất nước để học sinh được bày tỏ chính kiến của mình về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội.
- Đối với môn GDCD ngoài việc đánh giá bằng cho điểm GV phải kết hợp theo dõi về thái độ, hành vi của học sinh.
- Đề kiểm tra phải được chuyên môn nhà trường duyệt trước 1 tuần trước khi cho học sinh kiểm tra.
Nhiệm vụ 3: Thực hiện quy chế chuyên môn của tổ
1. Các chỉ tiêu:- 100% giáo viên có đủ các loại hồ sơ theo quy định.
- 100% hồ sơ xếp loại tốt
- Tổng số tiết dự giờ: 18 tiết /GV/năm
2. Các giải pháp:
- Mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch hoạt động năm học cá nhân dựa trên kế hoạch năm học của tổ. Kế hoạch cá nhân phải được tổ trưởng kí duyệt.
- Có đủ các loại hồ sơ theo quy định tại điều lệ trường học. Hồ sơ phải đẹp về hình thức, đảm bảo về nội dung, cập nhật đúng thời gian quy định.
- Hàng tháng tổ trưởng kết hợp với tổ phó kiểm tra và kí hồ sơ giáo viên:
Kí và kiểm tra hồ sơ (Vào khoảng sau ngày 25 hàng tháng)
- Trường kiểm tra toàn diện 1GV/lần/năm (Kiểm tra toàn diện sẽ báo trước 1 tuần). Tổ trưởng có thể dự giờ đột xuất và chỉ cần báo trước 1 tiết.
- Hàng tháng tổ trưởng tổ chức họp tổ 2 lần.
IV. QUY TRÌNH THỰC HIỆN CHUYÊN MÔN TỔ
Tháng |
Nội dung công tác |
Tháng 9/2023 |
- Tổ chức dạy học tuần 1 bắt đầu từ ngày 06/9/2023 - Tham gia học chính trị đầu năm. - Dạy và học theo TKB - Họp tổ chuyên môn - Khai giảng năm học mới. - Triển khai HĐNG-LL với Chủ điểm“Thiếu nhi Việt Nam thân thiện yêu thươnggiúp bạn đến Trường làm nghìn việc tốt”.- Tổ chức tuyên truyền tháng an toàn giao thông; phong trào giúp bạn đến trường; ký cam kết ANTT, ATGT. - Tổ chức Hội nghị tổ chuyên môn, dự Hội nghị CB-CC-VC. - Xây dựng và báo cáo kế hoạch và quy trình chuyên môn, tổ chuyên môn, cá nhân - Chọn học HS giỏi và triển khai bồi dưỡng học sinh giỏi. - Xây dựng kế hoạch BDTX. |
Tháng 10/2023 |
- Sinh hoạt chuyên môn cụm. - Học tập và báo cáo bài BDTX - Tham gia thao giảng chuyên đề: - Bồi dưỡng HSG. - Kiểm tra hoạt động chuyên môn. - Kiểm tra hồ sơ giáo viên đợt 1. - Tổ chức kiểm tra toàn diện đợt 1. |
Tháng 11/2023 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11. - Sinh hoạt chuyên môn cụm tại trường THCS - Học tập và báo cáo bài BDTX . - Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường (1 tiết/giáo viên). - Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 8, 9; - Triển khai chuyên đề: Rung chuông vàng Toán Tin 8 - Hướng dẫn tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ I. |
Tháng 12/2023 |
- Triển khai HĐNG-LL với Chủ điểm “Uống nước nhớ nguồn”. - Tổ chức kiểm tra HK I. - Kiểm tra hồ sơ giáo viên. - Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 8,9; - Kiểm tra chuyên đề: - Sơ kết HKI tổ chuyên môn. |
Tháng 01/2024 |
- Tham gia thi HSG cấp huyện. - Tổng hợp kết quả HKI. Sơ kết học kỳ I. - Đốc thúc công tác bồi dưỡng HSG lớp 9 chuẩn bị thi cấp tỉnh. - Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 7, 8 - Họp phụ huynh học sinh toàn trường. - Sinh hoạt chuyên môn cụm. |
Tháng 02/2024 |
- Triển khai HĐNG-LL với Chủ điểm “Mừng Đảng – Mừng Xuân”. - Kiểm tra hoạt động giáo dục theo kế hoạch (BGH và tổ chuyên môn thực hiện). - Tham gia thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện. - Kiểm tra chuyên đề: - Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 8,9. - Triển khai nội dung BDTX module 6 Chương trình GDPT 2018. |
Tháng 3/2024 |
- Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày 8/3 và ngày 26/3. - Tham dự sinh hoạt chuyên môn cụm. - Kiểm tra chuyên môn. - Kiểm tra hồ sơ giáo viên. - Kiểm tra toàn diện đợt 2 - Báo cáo đề tài SKKN: - Triển khai chuyên đề: Rung chuông vàng Toán Tin 6 - Tiếp tục bồi dưỡng HSG 7,8,9. - Học tập và báo cáo bài BDTX. - Hướng dẫn ôn tập và kiểm tra học kỳ II. |
Tháng 4/2024 |
Tổ chức đánh giá công tác BDTX. - Hướng dẫn ôn tập và kiểm tra học kỳ II. Ra đề kiểm tra HKII đề xuất. - Kiểm tra hồ sơ giáo viên đợt 3. - Tham gia thi HSG khối 9 cấp tỉnh. - Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 8,9 - Học tập và báo cáo bài BDTX. - Tham gia thi chọn học sinh giỏi 9 cấp tỉnh; thi chọn học sinh giỏi cấp huyện lớp 8. - Tổ chức kiểm tra HK II. - Nộp hồ sơ thi đua, sáng kiến kinh nghiệm. |
Tháng 5/2024 |
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả dạy học HKII và tổng kết năm học. - Kiểm tra chéo hồ sơ khối 9 theo cụm trường. Kiểm tra thi đua. - Xét TN THCS. - Tổ chức kiểm tra HK II. - Đánh giá thi đua, báo cáo tổng kết năm học 2023 -2024 cá nhân, tổ chuyên môn. |
V. Ý kiến đề xuất: - Trang bị ĐDDH lớp 8. - Mua thêm sách tham khảo theo chương trình mới của bộ môn Toán và Tin học |
DUYỆT CỦA BGH NHÀ TRƯỜNG
|
TT CHUYÊN MÔN
Phan Thị Cẩm Nhân
|