In trang

Kế hoạch của Tổ Tiếng Anh - Thể dục - Âm nhạc - Mỹ thuật Năm 2024

TRƯỜNG THCS ĐẶNG TẤT

TỔ:  T. ANH – GDTC – NT

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Quảng Thành, ngày 12 tháng 9 năm 2024

KẾ HOẠCH – QUY TRÌNH

HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2024 – 2025

Căn cứ Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục bậc trung học cơ sở năm học 2024 – 2025 của Phòng GD&ĐT Quảng Điền;

Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2023 – 2024, phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn, các đoàn thể nhà trường năm học 2024 – 2025 của Trường THCS Đặng Tất, Tổ Tiếng Anh- GDTC- Nghệ thuật xây dựng kế hoạch hoạt động tổ chuyên môn năm học 2024 – 2025 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Tổng số giáo viên trong tổ:  07  . Trong đó:   Nam: 04 ; Nữ: 03  

2. Hệ đào tạo: ĐHSP:  05     ; CĐSP: 02

3. Môn đào tạo: (Tiếng Anh, Âm nhạc, Giáo dục thể chất, Mĩ thuật).

4. Công việc được giao:

STTT          STT

Họ và tên

Chức vụ

    Nhiệm vụ được giao

Ghi chú

1

Trần Đình Toàn

TT

GDTC 6, 8

17

2

Lê Thị Mỹ Hằng

GV

Anh 6/2, 6/3, 7/2, 7/3, 7/4 ,  HĐTN 6

18

3

Nguyễn Xuân Thuần

GV

GDTC 6, 8, CLB Bóng Đá.

18

4

Trần Thị Thu Thuỷ

TP

Anh 7//1, 9/1, 9/2 BD AV 9 (3), HBTA (3)

18

5

Phan Thanh Lâm

GV

MT 6.7.8.9, ĐP 7,9, CN 7/3

19

6

Hoàng Phước Sơn

GV

Anh  9/3, 8/1, 8/2, 8/3, 8/4 (15) BD AV 8(3)

19

7

Lê Thị Hoài Nam

GV

ÂN 6,7,8,9, ĐP 6, CN 8/4

19

*Thuận lợi:

- Giáo viên được tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ do cấp trên tổ chức.

- Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm học luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời của Chi bộ, Ban giám hiệu nhà trường về công tác chuyên môn.

- Trình độ chuyên môn của các thành viên trong tổ đều trên chuẩn và có tâm huyết với nghề.

- Giáo viên được phân công giảng dạy đúng chuyên môn tạo điều kiện để nâng cao tay nghề và phát huy hết năng lực của mình.

- Các thành viên trong tổ luôn tìm tòi, học hỏi, thường xuyên cập nhật thông tin để bồi dưỡng kiến thức chuyên môn đáp ứng với dạy học theo phương pháp đổi mới.

- Tập thể tổ luôn biết lắng nghe và chia sẻ cùng nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

- Đa số học sinh đều chăm ngoan, có ý thức cao trong học tập và rèn luyện.

          * Khó khăn:

- Trang thiết bị và đồ dùng dạy học vẫn còn khiêm tốn chưa đáp ứng với yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.  

- Kinh tế một số gia đình học sinh còn khó khăn, nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc hoc tập của con em mình.

- Việc sư dụng CNTT, khái thác các phần mềm trong dạy học của một số giáo viên còn hạn chế.

II. MỤC TIÊU TRỌNG TÂM:

1. Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, có hiệu quả; gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của giáo viên, nhân viên và học sinh.

2. Phát huy tinh thần và trách nhiệm đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục. Tập trung đổi mới phong cách, phân cấp quản lý, giám sát để nâng cao hiệu quả công tác quản lý tổ chuyên môn.

3. Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

4. Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn, phát triển đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; công tác phối hợp với tổ chức Đoàn, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục giá trị sống, giáo dục kỹ năng sống trong các môn học và các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh.

5. Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn của trường và tổ, bảo đảm dạy đúng và đủ chương trình theo kế hoạch dạy học năm học 2024-2025. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của trường và tổ chuyên môn.

6. Duy trì sĩ số học sinh, tăng tỉ lệ chuyên cần của học sinh; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, hạn chế đến mức tối đa tỉ lệ học sinh bỏ học; giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi.

7. Tham gia đầy đủ các hội thi chuyên môn năm học 2024 – 2025.

III. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị

1. Chỉ tiêu: 100% giáo viên có đạo đức trong sáng, lối sống văn minh, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng.

            2. Các biện pháp:

- Tham gia đầy đủ các buổi học chính trị do Phòng tổ chức, thường xuyên cập nhật thông tin kịp thời nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy.

- Giáo viên nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn gương mẫu trong mọi lĩnh vực đời sống, giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo.

            - Luôn biết lắng nghe ý kiến của học sinh, đồng nghiệp, nhân dân, thường xuyên nêu gương tốt, lên án, phê phán những việc làm sai trái...

           Nhiệm vụ 2: Chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn

1.             Huy động và duy trì số lương: a.            Chỉ tiêu: Huy động 100% học sinh hoàn thành chương trình bật tiểu học vào lớp 6. Ti lệ học sinh bỏ học và lưu ban dưới 1%, trong đó bỏ học dưới 0,5%. b.           Các giải pháp:

- GVCN rà soát những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có học lực yếu,  kém kịp thời động viên, giúp đở để các em được tiến bộ.

- GVCN cần tăng cường thông tin ở nhà trường với BCH phụ huynh và phụ huynh của những  học sinh thường xuyên bỏ học để kịp thời uốn nắng.

- GVBM cần nắm chắt các em thường xuyên bỏ học, gần gủi và động viên các em, nên hạn chế trách móc, la mắn.

                2. Các chỉ tiêu về chất lượng:

a. Chất lượng bộ môn:                 

a.1. Tiếng Anh

Giáo viên

Khối lớp

TSHS

Tốt

Khá

Đạt

 C.Đạt

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Hoàng Phước Sơn

8

117

 

15

 

40

 

43

 

2

9/3

32

 

15

 

35

 

45

 

5

Trần Thị Thu Thuỷ

7/1

37

 

18,9

 

32,4

 

43,2

 

5,5

9/1, 9/2

63

 

12,7

 

30,2

 

50,8

 

6,3

Lê Thị Mỹ Hằng 

6/2, 6/3,

82

 

18,3

 

30,5

 

48,8

 

2,4

7/2,3,4

106

20

18,9

30

23,3

53

50

3

2,8

          a.2. Âm nhạc

Giáo viên

Khối lớp

TSHS

Đạt

C. Đạt

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Lê Thị Hoài Nam

6

123

 

100%

 

 

 

 

 

 

7

143

 

100%

 

 

8

117

 

100%

 

 

 

 

 

 

9

92

 

100%

 

 

 

 

 

 

        a.3. Mĩ Thuật

Giáo viên

Khối lớp

TSHS

Đạt

C. Đạt

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Phan Thanh Lâm

6

123

 

100%

 

 

 

 

 

 

7

143

 

100%

 

 

 

 

 

 

8

117

 

100%

 

 

 

 

 

 

9

92

 

100%

 

 

 

 

 

 

         a.4. Giáo Dục Thể Chất.

Giáo viên

Khối lớp

TSHS

Đạt

C. Đạt

 

 

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Trần Đình Toàn

6-8

140

 

100%

 

 

 

 

 

 

Nguyễn Xuân Thuần

7-9

235

 

100%

 

 

 

 

 

 

              a.5. hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp

Giáo viên

Khối lớp

TSHS

Đạt

C. Đạt

 

 

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Lê Thị Mỹ Hằng 

6

123

 

100%

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

  b. Hai mặt chất lượng:

STT

GVCN

Lớp

TS

HS

Chất lượng

Giỏi/Tốt

Khá

Đat

C. Đạt

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1

Lê Thị Hoài Nam

8/4

28

HL

3

10,7

10

35,7

13

46,4

2

7,1

HK

25

89

3

11

2

Phan Thanh Lâm

7/3

35

HL

8

22,8

11

31,4

15

43

1

2,8

HK

32

91,4

3

8,6

0

           c. Học sinh giỏi các cấp:

Giáo viên bồi dưỡng, hướng dẫn

MÔN

LỚP

CẤP HUYỆN

CẤP TỈNH

SL học sinh bồi dưỡng

SL học sinh đạt giải

SL học sinh đạt giải

   Trần Thị Thu Thuỷ

AV

9

 

1

  

  Trần Thị Thu Thuỷ

HBTA

8-9

 

1

  Hoàng Phước Sơn

AV

8

 

1

 

d. Chuyên đề tổ:

STT

GV THỰC HIỆN

TÊN CHUYÊN ĐỀ

TG thực hiện

1

Trần Thị Thu Thuỷ

Rung chuông vàng môn Tiếng Anh cho học sinh khối 6

Tháng 11/2024

2

Phan Thanh Lâm

 Mừng ngày giải phóng quê hương

( Hoạt cảnh với nhân vật 3D ) cho học sinh khối 7,8.

Tháng 03/2025

          e. Sáng kiến kinh nghiệm:

TT

Tên đề tài

Người thực hiện

Thời gian

1

2

         g. Giáo viên kiểm tra toàn diện:

STT

GV THỰC HIỆN

TG thực hiện

1

Trần Đình Toàn

 

2

Lê Thị Mỹ Hằng

 

3

Lê Thị hoài Nam

 

          h. Kế hoạch thao giảng:

STT

GV THỰC HIỆN

TG thực hiện

1

Trần Đình Toàn

9/ 2024

4/2025

2

Lê Thị Mỹ Hằng

11/2024

3/2025

3

Nguyễn Xuân Thuần

9/2024

2/2025

4

Trần Thị Thu Thuỷ

 11/2024

4/2025

5

Hoàng Phước Sơn

10/2024

2/2025

6

Lê Thị Hoài Nam

10/2024

3/2025

7

Phan Thanh Lâm

12/2024

4/2025

            i. Tham gia các hội thi:

- Thi GV dạy giỏi cấp trường, chào mừng ngày 20/11: Lê Thị Mỹ Hằng.

3. Các hoạt động phong trào TDTT

a. Chỉ tiêu: Phấn đấu đứng vào tốp 3 của hội khỏe phù đổng cấp huyện.

                   - Có học sinh tham gia thi tỉnh.

b. Các giải pháp:

- GVTD có nhiệm vụ phát hiện những em có năng khiếu, lập danh sách, bồi dưỡng và hướng dẩn các em tập luyện ngay từ đầu.

-  Động viên, khuyến khích các em tham gia vào đội tuyển của trường.

- GVTD tích cực hướng dẫn kỹ thuật, tập luyện cho các em, động viện các em luyện tập thêm ở nhà.

- Tổ chức hội khỏe phù đổng cấp trường: Dự kiến vào tháng 12/2024.

4.  Dự kiến xếp loại của giáo viên

a. Đánh giá xếp loại viên chức:

- Loại Xuất sắc: 01 giáo viên. Loại Tốt: 05 giáo viên. Loại Khá: 01 giáo viên.

b. Đánh giá chuẩn nghề nghiệp.

- Loại Tốt: 05 giáo viên. Loại Khá: 02 giáo viên.  Loại Đạt: Không. Loại C Đạt: Không.

lV. Danh hiệu thi đua:

1. Danh hiệu thi đua:

STT

HỌ VÀ TÊN

ĐĂNG KÍ DANH HỆU

HTNV

LĐTT

CSTĐ

cơ sở

CSTĐ

cấp tỉnh

1

Trần Đình Toàn

X

2

Lê Thị Mỹ Hằng

X

3

Nguyễn Xuân Thuần

X

4

Trần Thị Thu Thuỷ

X

5

Hoàng Phước Sơn

X

 

6

Lê Thị Hoài Nam

X

7

Phan Thanh Lâm

X

2. Các giải pháp:

a. Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục:

            -  Xây dựng và thực hiện chương trình dạy học đảm bảo chuẩn kiến thức kĩ năng theo khung thời gian 35 tuần thực học (Học kỳ I: 18 tuần; Học kỳ II: 17 tuần) được lãnh đạo nhà trường phê duyệt.

            - Thiết kế kế hoạch bài dạy theo 6 bước 5 hoạt động và phương pháp mới, chú trọng phát triển năng lực học sinh và vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết vấn đề thực tiễn...     

b. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:

b.1. Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp:   

-  Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học, khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá phù hợp với các đối tượng học sinh.

- Quán triệt tinh thần giáo dục tích hợp. Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành, dạy học theo dự án trong các môn học; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học. Tiếp tục triển khai dạy học và kiểm tra  theo định hướng phát triển năng lực học sinh .

            - Kế hoạch bài dạy chuẩn bị trước một tuần trước khi lên lớp. Mục tiêu bài học, mục tiêu các hoạt động và nội dung phải thể hiện rõ chuẩn kiến thức- kỹ năng trong từng bài soạn và theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đổi mới kiểm tra đánh giá, lập bảng mô tả theo chủ đề, thiết thé bài dạy theo 6 bước 5 hoạt động và chú trọng dạy học tích hợp liên môn.

          - Giáo viên thiết kế bài dạy linh hoạt, khoa học, chủ động trong việc chuẩn bị nội dung bài dạy, có thể điều chỉnh, thay đổi ngữ liệu, thời lượng, phương pháp...phù hợp với đối tượng học sinh. Chú trọng công tác hướng dẫn học sinh tự quan sát đưa ra cơ chế,  giải pháp, trình bày đánh giá kết quả phối hợp tốt các hình thức hoạt động học của học sinh.

- Giáo viên tạo điều kiện, hướng dẫn học sinh rèn luyện kĩ năng tự học, tự nghiên cứu sách giáo khoa và tài liệu tham khảo, bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, xây dựng hệ thống câu hỏi hợp lý, phù hợp với đối tượng giúp học sinh vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, khắc phục việc ghi nhớ máy móc, không nắm vững bản chất.

          - Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng dạy học đồng thời sử dụng, khai thác tối đa hiệu quả  nó.

- Tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn, giảng.

b.2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học:

- Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

          - Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn học, bảo đảm cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức, rèn luyện kĩ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh, tăng cường liên hệ thực tế, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin phù hợp với nội dung bài học.

- Phát huy tối đa tính tích cực, chủ động của học sinh trong tiết dạy.

- Lồng ghép và thực hiện việc dạy tích hợp các nội dung giáo dục kỹ năng sống, giáo dục môi trường ... giáo dục lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương đất nước thông qua việc giảng dạy các môn học, đặc biệt là Ngữ văn, Giáo dục công dân, Lịch sử…

- Lập và khai thác nguồn “Học liệu mở” (thư viện) câu hỏi, bài tập, đề thi, kế hoạch bài dạy, tài liệu tham khảo có chất lượng trên website của sở, phòng và của trường...

- Tham dự đầy đủ các tiết chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học cấp phòng, cụm và trường. Tăng cường dự giờ học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp: giáo viên biên chế tối thiểu 18 tiết/năm.

- Tổ chức chuyên đề cấp trường và thao giảng .

b.3. Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học:

- Lập và khai thác nguồn “Học liệu mở” gồm các thư mục sau: Giáo án điện tử, bài giảng điện tử, hình ảnh minh họa, phần mềm dạy học, tự học tin học…, tham gia các hoạt động chuyên môn trên “Trường học kết nối”.

- Khai thác và sử dụng tối đa đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có.

c. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:

- Tổ chức chặt chẽ, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

- Tiến hành đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì và kiểm tra học kì theo quy định của Bộ GD&ĐT.

- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, báo cáo kết quả thực hành..; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip...) về kết quả thực hiện hiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá trên thay cho bài kiểm tra hiện hành.

- Chú trọng đến việc kiểm tra, đánh giá theo “Chuẩn kiến thức – kỹ năng” thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá. Ra đề kiểm tra có ma trận, đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.

          - Khi chấm bài kiểm tra  phải có phần nhận xét động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh tự đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

sinh kiểm tra.

            d. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp:

- GVCN lập kế hoạch chủ nhiệm cả năm học, KH học kì, KH tháng, KH tuần.

- Đổi mới nội dung sinh hoạt lớp theo định hướng: Tổng kết, đánh giá thi đua xây dựng kế hoạch; Tổng kết thi đua và sinh hoạt theo chủ đề; Thảo luận chuyên đề/chủ điểm; Giao lưu đối thoại với người trong cuộc; Tổ chức các hội thi.

- GVCN tích cực bám trường, bám lớp. Đi sâu tìm hiểu điều kiện, hoàn cảnh của mỗi học sinh. Tổ chức, hướng dẫn ban cán sự lớp hoạt động có hiệu quả.

- Phối kết hợp với TPT Đội, giáo viên bộ môn để nắm tình hình và giáo dục học sinh có hiệu quả. Phối kết hợp với giáo viên phụ trách khu vực để nắm tình hình và vận động học sinh đến trường.

            - Tổ chức các buổi sinh hoạt 15 phút đầu giờ, sinh hoạt lớp, HĐNGLL với các nội dung phong phú để thu hút học sinh đến trường.

-  Lớp chủ nhiệm: 02. Lớp tiên tiến: 02. Lớp khá:  0

Nhiệm vụ 3: Thực hiện quy chế chuyên môn của tổ

1.      Các chỉ tiêu:

- 100%  giáo viên có đủ các loại hồ sơ theo quy định.

- 100%  hồ sơ xếp loại tốt

     - Tổng số tiết dự giờ: Giáo viên tham gia đầy đủtaats cả các tiết chuyên đề tổ, chuyên đề cụm và tích cực dự giờ đồng nghiệpđể nâng cao tay nghề.

2. Các giải pháp:

- Mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch hoạt động năm học cá nhân dựa trên kế hoạch năm học của tổ. Kế hoạch cá nhân phải được tổ trưởng kí duyệt.

- Có đủ các loại hồ sơ theo quy định tại điều lệ trường học. Hồ sơ phải đẹp về hình thức, đảm bảo về nội dung, cập nhật đúng thời gian quy định.

- Hàng tháng tổ trưởng kết hợp với tổ phó kiểm tra và kí hồ sơ giáo viên:

+ Lần 1: Kí và kiểm tra giáo án (Vào khoảng trước ngày 15 hàng tháng)

+ Lần 2: Kí và kiểm tra hồ sơ (Vào khoảng sau ngày 25 hàng tháng)

- Trường kiểm tra toàn diện 1GV/lần/năm (Kiểm tra toàn diện sẽ báo trước 1 tuần). Tổ trưởng có thể dự giờ đột xuất và chỉ cần báo trước 1 tiết.

- Hàng tháng tổ trưởng tổ chức họp tổ 2 lần, sau kiểm tra hồ sơ chuyên môn một ngày

V. Ý kiến đề xuất:

1.      Môn Giáo dục thể chất:

- Sữa chữa lại 2 cầu môn đá bóng. Cải tạo lại hố nhảy xa.

            - Mua bổ sung 20 quả bóng đá số 4, 100 quả cầu đá, một bộ tranh nhảy cao kiểu bước qua, một bộ tranh nhảy cao kiểu nằm nghiên.

2.  Môn Mĩ Thuật: - Trang bị phòng day học môn Mĩ thuật.

3. Môn Âm Nhạc: - Trang bị phòng day môn học Âm nhạc.

 

VI. QUY TRÌNH THỰC HIỆN CHUYÊN MÔN TỔ

Tháng

Nội dung công tác

Tháng

8/2024

- Họp hội đồng đầu năm, trả phép.

- Tham gia tập huấn SGK 9.

- Tham gia ôn tập và coi thi lên lớp theo phân công chuyên môn.

- Sinh hoạt tổ chuyên môn: Phân công xây dựng KHDH bộ môn, phân công chuyên môn năm học 2024-20245

- Xây dựng kế hoạch sử dụng đồ dung dạy học.

- Tham gia bồi dưỡng chính trị hè.

- Xây dựng và báo cáo kế hoạch và quy trình chuyên môn, tổ chuyên môn, cá nhân

- Họp liên tịch chuẩn bi cho công tác khai giảng năm học mới.

- Tham gia tổng vệ sinh toàn trường chuẩn bị khai giảng.

Tháng

9/2024

- Khai giảng năm học mới.

- Xây dựng KHDH các bộ môn.

- Tổ chức dạy học tuần 1 bắt đầu từ ngày 06/9/2024

- Dạy và học theo TKB

- Họp tổ chuyên môn ( Phâ