In trang

Kế hoạch của Tổ Lý – Hóa - Sinh – Công nghệ Năm 2020

TRƯỜNG THCS ĐẶNG TẤT

TỔ: LÝ – HÓA – SINH - CN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Quảng Thành, ngày 10  tháng 9 năm 2020

KẾ HOẠCH – QUY TRÌNH

HOẠT ĐỘNG TỔ CHUYÊN MÔN NĂM HỌC 2020 – 2021

Căn cứ Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục bậc trung học cơ sở năm học 2020 – 2021 của Phòng GD&ĐT Quảng Điền;

Căn cứ báo cáo tổng kết năm học 2019 - 2020, phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch và quy trình chuyên môn, các đoàn thể nhà trường năm học 2020 – 2021 của Trường THCS Đặng Tất.

  Dựa vào tình hình thực tế của học sinh, đội ngũ giáo viên của Tổ được biên chế và công việc được giao trong năm học 2020 - 2021

 Tổ Lý - Hóa - Sinh - CN xây dựng Kế hoạch hoạt động chuyên môn của Tổ năm học 2020 – 2021 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:

1. Tổng số giáo viên trong tổ:   08. Trong đó:   Nam: 05; Nữ: 03     

2. Hệ đào tạo: ĐHSP:   06; CĐSP: 02

3. Môn đào tạo: (Vật lý, Công nghệ, Hóa học, Sinh học).

4. Công việc được giao:

STT

HỌ VÀ TÊN

CHỨC VỤ

CÔNG VIỆC PHỤ TRÁCH

GHI CHÚ

1

Trần Đức            

Quang

Tổ trưởng

Lý 8(4); C Nghệ 9(4); BD Lý 8(6) BD

TT

2

Trần                     

Đạo

Giáo viên

Lý 6(3); C Nghệ 8 (8); TC Lý 6/1, 6/2 (2)CTCĐ

CTCĐ

3

Hồ Đăng Hải       

Điệp

Giáo viên

Lý 9/3, 9/4 (4);  Lý 7(4); BD Lý 9 (6) 

CN 9/3

4

Trần Viết              

Trung

Giáo viên

Lý 9/1, 9/2 (4) TC Lý 6/3 (1) TTHTCĐ

CN 9/2

5

Ngô Thị               

Thủy

Tổ phó

Sinh 9 (8); BD Sinh 9 (3); Sinh 6 (6),

TP

6

Nguyễn Thị Thu  

Giáo viên

Sinh 7 (8); Sinh (8)

 

7

Nguễn Thị Tố     

Tâm

Giáo viên

Hóa K8,9 (16); BD Hóa 9(3)

 

8

Phan Văn

Thọ

Giáo viên

CN 6 (6), CN 7 (8) CN 6/1

CN 6/1

     *Thuận lợi:

- Được sự quan tâm, giúp đỡ của Chi bộ, lãnh đạo nhà trường, Công đoàn trường, Hội PHHS trong việc xây dựng, thực hiện kế hoạch.

- Tất cả GV trong tổ được đào tạo chính quy- đạt trình độ chuẩn, trên chuẩn, nhiệt tình trong công tác, có trách nhiệm, có tinh thần học hỏi kinh nghiệm, có ý thức cầu tiến.

- Nội bộ tổ đoàn kết, nhất trí, luôn quan tâm, giúp đỡ, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, có ý thức tổ chức  kỉ luật tốt.

- Có sự phối kết hợp chặt chẽ của các đoàn thể và các tổ chuyên môn trong nhà trường.

- Giáo viên được tham gia các lớp tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ do cấp trên tổ chức.

- Giáo viên được phân công giảng dạy đúng chuyên môn tạo điều kiện để nâng cao tay nghề và phát huy hết năng lực của mình.

- Đa số học sinh đều chăm ngoan, có ý thức cao trong học tập và rèn luyện.

* Khó khăn:

- Trang thiết bị và đồ dùng dạy học vẫn còn khiêm tốn chưa đáp ứng với yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học.  

- Kinh tế một số gia đình học sinh còn khó khăn, nhiều phụ huynh chưa quan tâm đến việc hoc tập của con em mình.

- Đầu tư mũi nhọn còn hạn chế, học sinh giỏi chưa đam mê bộ môn.

II. MỤC TIÊU TRỌNG TÂM:

1. Tăng cường nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, có hiệu quả; gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức của giáo viên, nhân viên và học sinh.

2. Phát huy tinh thần và trách nhiệm đổi mới và sáng tạo trong quản lý và tổ chức các hoạt động giáo dục. Tập trung đổi mới phong cách, phân cấp quản lý, giám sát để nâng cao hiệu quả công tác quản lý tổ chuyên môn.

3. Thực hiện thường xuyên, hiệu quả các phương pháp, hình thức và kỹ thuật dạy học tích cực; đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh phù hợp với các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và rèn luyện phương pháp tự học của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học.

4. Tập trung đổi mới sinh hoạt chuyên môn, phát triển đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; công tác phối hợp với tổ chức Đoàn, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục đạo đức, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục hướng nghiệp, giáo dục giá trị sống, giáo dục kỹ năng sống trong các môn học và các hoạt động giáo dục toàn diện cho học sinh.

5. Thực hiện đầy đủ quy chế chuyên môn của trường và tổ, bảo đảm dạy đúng và đủ chương trình theo kế hoạch dạy học năm học 2020-2021. Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của trường và tổ chuyên môn.

6. Duy trì sĩ số học sinh, tăng tỉ lệ chuyên cần của học sinh; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giáo dục, hạn chế đến mức tối đa tỉ lệ học sinh bỏ học; giảm tỷ lệ học sinh yếu kém, tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi.

7. Tham gia đầy đủ các hội thi chuyên môn năm học 2020 – 2021.

III. NHIỆM VỤ, CHỈ TIÊU VÀ GIẢI PHÁP THỰC HIỆN:

Nhiệm vụ 1: Rèn luyện, giáo dục đạo đức, tư tưởng chính trị

1. Chỉ tiêu: 100% giáo viên có đạo đức trong sáng, lối sống văn minh, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng.

            2. Các biện pháp:

- Tham gia đầy đủ các buổi học chính trị do Phòng tổ chức, thường xuyên cập nhật thông tin kịp thời nhằm phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy.

- Giáo viên nghiêm chỉnh chấp hành đường lối chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn gương mẫu trong mọi lĩnh vực đời sống, giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo.

            - Luôn biết lắng nghe ý kiến của học sinh, đồng nghiệp, nhân dân, thường xuyên nêu gương tốt, lên án, phê phán những việc làm sai trái...

Nhiệm vụ 2: Chất lượng giáo dục toàn diện, mũi nhọn

                1. Các chỉ tiêu:

a. Chất lượng bộ môn:

a.1. Vật lý

Giáo viên

Khối lớp

TSHS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Thầy Đạo

6

   

34,4

 

32

 

29,3

 

4,6

Thầy  Điệp

7

   

43

 

30

 

25,4

 

1,6

Thầy  Quang

8

   

30

 

35

 

32

 

3

Thầy  Điệp 

9/3,4

   

35

 

28,3

 

31,7

 

5

Thầy  Trung

9/1,2

   

34,5

 

35

 

26,5

 

4

 

a.2. Sinh học

Giáo viên

Khối lớp

TSHS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Cô Thủy  

6

   

25

 

35

 

40

 

0

9

   

  25

 

35

 

40

 

  0

Cô  Hà

7

   

35

 

28

 

32

 

5

8

   

35

 

28

 

32

 

5

 

a.3. Hóa học

Giáo viên

Khối lớp

TSHS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Cô Tâm

8

   

40

 

25

 

30

 

5

9

   

40

 

25

 

30

 

5

 

a.4. Công nghệ

Giáo viên

Khối lớp

TSHS

Giỏi

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

Thầy Thọ

6

   

56

 

24

 

20

 

0

7

   

58

 

22

 

20

 

0

Thầy Đạo

8

   

56,5

 

31

 

12,5

 

0

Thầy  Quang

9

   

40

 

45

 

15

 

0

 

b. Hai mặt chất lượng:

STT

GVCN

Lớp

TS

HS

Chất lượng

Giỏi/Tốt

Khá

TB

Yếu

SL

%

SL

%

SL

%

SL

%

1

Thầy Thọ

 

6/1

 

HL

 

27

 

35

 

38

 

0

HK

 

91

 

9

 

0

   

2

Thầy  Trung

9/2

 

HL

 

21

 

43

 

36

 

0

HK

 

98

 

2

 

0

   

3

Thầy  Điệp 

9/3

 

HL

 

35

 

38

 

27

 

0

HK

 

92

 

8

 

0

   
                           

 

c. Học sinh giỏi các cấp:

Giáo viên bồi dưỡng, hướng dẫn

MÔN

LỚP

CẤP HUYỆN

CẤP TỈNH

SL học sinh bồi dưỡng

SL học sinh đạt giải

SL học sinh đạt giải

  Thầy  Quang

Vật lý

8

04

02

 

  Thầy  Điệp 

Vật lý

9

       04

01

01

  Cô Thủy 

Sinh học

9

       02

01

  Cô Tâm

Hóa học

9

       03

01

 

d. Chuyên đề tổ:

STT

GV PHỤ TRÁCH

TÊN CHUYÊN ĐỀ

TG thực hiện

1

Cô  Ngô Thị Thủy

 Tham quan thiên nhiên địa phương khối 6

12/2020

2

Thầy  Trần Đức Quang

 Đố vui để học khối 8

04/2021

           e. Sáng kiến kinh nghiệm:

TT

Tên đề tài

Người thực hiện

Thời gian

01

Phương pháp giải bài tập Quang hình đạt hiệu quả cao trong vật lý 9

 Trần Viết Trung

3/2021

 

g. Giáo viên kiểm tra toàn diện: 02 GV

STT

GV THỰC HIỆN

TG thực hiện

1

Phan Văn Thọ

Tháng 11/2020

2

Ngô Thị Thủy

Tháng 3/2021

 

h. Giáo viên kiểm chuyên đề:04GV

STT

GV THỰC HIỆN

TG thực hiện

1

Nguyễn Thị Thu  Hà

Tháng 10/2020

2

Hồ Đăng Hải Điệp

Tháng 12/2020

3

Trần Viết Trung

Tháng 03/2020

4

Nguyễn Thị Tố Tâm

Tháng 04/2020

 

           k.  Dạy học theo chủ đề:

STT

MÔN

LỚP

TÊN CHỦ ĐỀ

GV THỰC HIỆN

1

Vật lý

6

Sự nở vì nhiệt của các chất và ứng dụng

Trần Đạo

2

7

Nguồn âm – Độ cao và độ to của âm

Hồ Đăng Hải Điệp

3

8

Nhiệ năng - Các hình thức truyền nhiệt

Trần Đức  Quang

4

9

Sự phụ thuộc của điện trở vào chiều dài dây dẫn, tiết diện và vật liệu làm dây dẫn

Trần Viết Trung

5

Sinh học

6

Thân

Ngô Thị Thủy

6

7

Lớp thú

Nguyễn Thị Thu Hà

7

Hóa học

9

Axit

Nguyễn Thị Tố Tâm

8

8

Dung dịch

Nguyễn Thị Tố Tâm

9

Công nghệ

6

Lựa chọn trang phục

Phan Văn Thọ

10

6

Thu, chi trong gia đình

Phan Văn Thọ

 

l. Tham gia các hội thi:

a/ Thi GV dạy giỏi cấp trường: 02 GV, 100% xếp loại giỏi.

- Cô : Nguyễn Thị Thu Hà – Môn Sinh học

- Thầy: Hồ Đăng Hải Điệp – Môn Vật lý

            b/ Thi sáng tạo KHKT, sáng tạo TTN - NĐ: 

GV hướng dẫn – Cô Ngô Thị Thủy

Tên đề tài: Bào chế Cao Trinh nữ để chữa một số bệnh thường gặp.

2. Các giải pháp:

a. Tổ chức thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục:

            -  Xây dựng và thực hiện chương trình dạy học đảm bảo chuẩn kiến thức kĩ năng theo khung thời gian 35 tuần thực học (Học kỳ I: 18 tuần; Học kỳ II: 17 tuần) được lãnh đạo nhà trường phê duyệt.

            - Thiết kế kế hoạch bài dạy theo 6 bước 5 hoạt động và phương pháp mới, chú trọng phát triển năng lực học sinh và vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết vấn đề thực tiễn...    

b. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học:

b.1. Công tác soạn bài và giảng dạy trên lớp:   

-  Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức, kỹ năng của học, khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá phù hợp với các đối tượng học sinh.

- Tiếp tục triển khai dạy học và kiểm tra  theo định hướng phát triển năng lực học sinh .

            - Thiết thé bài dạy theo 6 bước 5 hoạt động và chú trọng dạy học tích hợp liên môn.

          - Chuẩn bị đầy đủ thiết bị, đồ dùng dạy học đồng thời sử dụng, khai thác tối đa hiệu quả  nó.

- Tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin vào soạn, giảng.

b.2. Đổi mới hình thức tổ chức dạy học:

- Đa dạng hóa các hình thức học tập, chú ý các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; sử dụng các hình thức dạy học trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông. Ngoài việc tổ chức cho học sinh thực hiện các nhiệm vụ học tập ở trên lớp, cần coi trọng giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh học tập ở nhà, ở ngoài nhà trường.

          - Đẩy mạnh việc vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, các phương pháp thực hành trong các môn

- Tham dự đầy đủ các tiết chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học cấp phòng, cụm và trường. Tăng cường dự giờ học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp: giáo viên biên chế tối thiểu 18 tiết/năm.

- Tổ chức chuyên đề cấp trường và thao giảng .

b.4. Ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng thiết bị và ĐDDH trong dạy học:

- Lập và khai thác nguồn “Học liệu mở” gồm các thư mục sau: Giáo án điện tử, bài giảng điện tử, hình ảnh minh họa, phần mềm dạy học, tự học tin học…, tham gia các hoạt động chuyên môn trên “Trường học kết nối”.

- Khai thác và sử dụng tối đa đồ dùng, thiết bị dạy học hiện có.

c. Kiểm tra, chấm điểm, đánh giá, xếp loại học sinh:

- Tổ chức chặt chẽ, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm và nhận xét, đánh giá học sinh trong việc kiểm tra; đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng, đánh giá đúng năng lực và sự tiến bộ của học sinh.

- Tiến hành đủ số lần kiểm tra thường xuyên, kiểm tra định kì và kiểm tra học kì theo quy định của Bộ GD&ĐT.

- Chú trọng đánh giá thường xuyên đối với tất cả học sinh: đánh giá qua các hoạt động trên lớp; đánh giá qua hồ sơ học tập, vở học tập; đánh giá qua việc học sinh báo cáo kết quả thực hiện một dự án học tập, báo cáo kết quả thực hành..; đánh giá qua bài thuyết trình (bài viết, bài trình chiếu, video clip...) về kết quả thực hiện hiệm vụ học tập. Giáo viên có thể sử dụng các hình thức đánh giá trên thay cho bài kiểm tra hiện hành.

- Chú trọng đến việc kiểm tra, đánh giá theo “Chuẩn kiến thức – kỹ năng” thực hiện đổi mới kiểm tra đánh giá. Ra đề kiểm tra có ma trận, đề kiểm tra bao gồm các câu hỏi, bài tập (tự luận hoặc/và trắc nghiệm) theo 4 mức độ yêu cầu: nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao.

          - Khi chấm bài kiểm tra  phải có phần nhận xét động viên sự cố gắng, tiến bộ của học sinh. Chú ý hướng dẫn học sinh tự đánh giá lẫn nhau và biết tự đánh giá năng lực của mình.

          d. Công tác phối hợp giáo dục, chủ nhiệm lớp:

- GVCN lập kế hoạch chủ nhiệm cả năm học, KH học kì, KH tháng, KH tuần.

- Đổi mới nội dung sinh hoạt lớp theo định hướng: Tổng kết, đánh giá thi đua xây dựng kế hoạch; Tổng kết thi đua và sinh hoạt theo chủ đề; Thảo luận chuyên đề/chủ điểm; Giao lưu đối thoại với người trong cuộc; Tổ chức các hội thi.

- GVCN tìm hiểu điều kiện, hoàn cảnh của mỗi học sinh. Tổ chức, hướng dẫn ban cán sự lớp hoạt động có hiệu quả.

          lV. Danh hiệu thi đua:

1/ Lớp:

Lớp

Danh hiệu thi đua

GVCN

9.3

Lớp Tiên tiến xuất sắc

T. ĐIỆP

6.1

Lớp Tiên tiến xuất sắc

T. THỌ

9.2

Lớp Tiên tiến

T. TRUNG

2/Cá nhân:

TT

Họ và tên

DHTĐ

Tên đề tài SKKN, Đề tài đổi mới

1

Trần Đức Quang

LĐTT

Rèn kỹ năng giải bài tập " Phương trình cân nhiệt" Vật lý 8.

2

Nguyễn Thị Tố Tâm

LĐTT

Một số kỹ năng cơ cơ bản khi giải toán về nồng độ dung dịch

3

Trần Viết Trung

CSTĐCS

Phương pháp giải bài tập Quang hình đạt hiệu quả cao trong vật lý 9

4

Hồ Đăng Hải Điệp

LĐTT

Một số kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp

5

Trần Đạo

LĐTT

Rèn kỹ năng giải bài tập khối lượng riêng – trọng lượng riêng Vật lý 6

6

Ngô Thị Thủy

LĐTT

Nâng cao hiệu giảng dạy bài " lai một cặp tính trang" sinh học 9

7

Nguyễn Thị Thu Hà

LĐTT

Daỵ học phát huy tính tích cực sinh học 7

8

Phan Văn Thọ

LĐTT

Một số kinh nghiệm duy trì số lượng học sinh bậc THCS

3/Tổ: Tổ tiên tiến

Nhiệm vụ 3: Thực hiện quy chế chuyên môn của tổ

1.      Các chỉ tiêu:

- Dự giờ 18 tiết/GV; Tổ trưởng, tổ phó 4 tiết/1GV

- Thao giảng: Có ứng dụng công nghệ thông tin 2 tiết/GV

           - Dạy có UDCNTT:> 6 tiết/GV

- Sử dụng ĐDDH:> 90%

- Chuyên đề tổ: 1CĐ/HK

- Sinh hoạt chuyên môn tổ 2 lần/tháng

- Kiểm tra hồ sơ sổ sách 1 lần/tháng

           - 100%  giáo viên có đủ các loại hồ sơ theo quy định.

           - 100% GV cập nhật đầy đủ và kịp thời các thông tin trên cổng TTĐT.

           - 100% GV hoàn thành chương trình BDTX đạt loại khá trở lên.

       - 100% giáo viên trong tổ tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn tổ, cụm.

         -100% giáo viên trong tổ tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ .

2.      Các giải pháp:

     - Tiếp tục đổi mới sinh hoạt tổ chuyên môn .

- Đầu năm, tổ lập sổ kế hoạch, lên kế hoạch tuần, tháng, học kì và  cả năm học để chỉ đạo chuyên môn. Mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch hoạt động năm học cá nhân dựa trên kế hoạch năm học của tổ. Kế hoạch cá nhân phải được tổ trưởng kí duyệt.

- Có đủ các loại hồ sơ theo quy định tại điều lệ trường học. Hồ sơ phải đẹp về hình thức, đảm bảo về nội dung, cập nhật đúng thời gian quy định.

- Hàng tháng tổ trưởng tổ chức họp tổ 2 lần, tổ trưởng kết hợp với tổ phó kiểm tra và kí hồ sơ giáo viên.

       - Chấp hành nghiêm chỉnh công tác chuyên môn, giảng dạy đúng kế hoạch, theo phân phối chương trình.

         - Việc cập nhật lịch báo giảng phải kịp thời, cập nhật sử dụng TBDH bộ môn đầy đủ.

         - Cuối mỗi học kì, cuối năm tổ chức họp Tổ chuyên môn để sơ kết, tổng kết và bình xét, xếp loại thi đua cho các thành viên trong tổ.

V. KẾ HOẠCH THAO GIẢNG CHUYÊN ĐỀ

Thời gian

GV THỰC HIỆN

GHI CHÚ

Tháng

9/2019; 01/2020

C. THỦY ; T. THỌ

 

Tháng

10/2019; 02/2020

T. QUANG; C.TÂM

 

Tháng

11/2019; 3/2020

T.ĐIỆP; C. HÀ

 

Tháng

12/2019; 4/2020

T.TRUNG; T.ĐẠO

 

 VI.  ĐỀ XUẤT TỔ:………………………………………………………………

 VII. QUY TRÌNH THỰC HIỆN CHUYÊN MÔN TỔ

 

Tháng

Nội dung công tác

 
 

Tháng

9/2020

- Tổ chức dạy học tuần 1 bắt đầu từ ngày 07/9/2020

- Tham gia học chính trị đầu năm.

- Dạy và học theo TKB

- Họp tổ chuyên môn

- Khai giảng năm học mới.

- Tổ chức Hội nghị tổ chuyên môn: Xây dựng và báo cáo kế hoạch tổ chuyên môn, cá nhân, lớp.

- Chọn học HS giỏi và triển khai bồi dưỡng học sinh giỏi khối 8,9

 - Xây dựng kế hoạch BDTX năm học 2020 - 2021

- Thao giảng chuyên đề: C. Thủy; T. Thọ

- Tham gia dự Hội nghị CB-CC-VC; Hội nghị Công đoàn; ĐH Chi đoàn; ĐH Liên đội.

 
 

Tháng

10/2020

- Triển khai HĐNG-LL với Chủ điểm “Chăm ngoan, học giỏi”.

- Học tập và báo cáo bài BDTX  

- Tham gia thao giảng chuyên đề: T. Quang; C. Tâm

- Kiểm tra chuyên đề: C. Hà

- Bồi dưỡng HSG.

- Triển khai hướng dẫn thực hiện đề tài dự thi khoa học kỹ thuật: C. Thủy và 02 HS

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên.

 
 

Tháng

11/2020

- Triển khai HĐNG-LL với Chủ điểm “Tôn sư, trọng đạo”.

- Tham gia Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường: C. Hà; T. Điệp

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 8, 9;

- Xây dựng đề cương và ra đề thi kiểm tra học kỳ I.

- Kiểm tra toàn diện: T. Thọ

- Học tập và báo cáo bài BDTX .

- Tiếp tục hướng dẫn thực hiện đề tài dự thi sáng tạo khoa học kỹ thuật

 
 

Tháng

12/2020

- Triển khai HĐNG-LL với Chủ điểm “Uống nước nhớ nguồn”.

- Triển khai đề cương ôn tập HKI

- Tham gia thao giảng chuyên đề: T. Trung; T. Đạo

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 8,9

- Học tập và báo cáo bài BDTX

- Kiểm tra chuyên đề: T. Điệp

- Hoàn thành sản phẩm và hồ sơ dự thi sáng tạo khoa học kỹ thuật

-Tổ chức chuyên đề tổ: Tham quan thiên nhiên địa phương khối 6

 ( C. Thủy phụ trách)

- Kiểm tra HKI

 
 

Tháng

01/2021

- Triển khai HĐNG-LL với Chủ điểm “Ngàn hoa việc tốt”.

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 8, 9

- Kiểm tra HKI

- Sơ kết HKI tổ chuyên môn.

- Sơ kết học kì I.

- Học tập và báo cáo bài BDTX

- Thực hiện chương trình HKII

 - Thao giảng chuyên đề: C. Thủy; T. Thọ

 
 

Tháng

02/2021

- Triển khai HĐNG-LL với Chủ điểm “Mừng Đảng – Mừng Xuân”.

- Tham gia thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện.

- Tham gia thao giảng chuyên đề: T. Quang; C. Tâm

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 8,9.  

 - Kiểm tra hồ sơ giáo viên.

- Học tập và báo cáo bài BDTX.

- Nghỉ Tết Nguyên Đán.

 
 

Tháng

3/2021

- Triển khai HĐNG-LL với Chủ điểm “Tiến bước lên Đoàn”.

- Kiểm tra toàn diện: C. Thủy

- Tham gia thao giảng chuyên đề: T. Điệp; C. Hà

- Kiểm tra chuyên đề: T. Trung

- Báo cáo đề tài SKKN:

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 8,9.

- Học tập và báo cáo bài BDTX.

 - Kiểm tra hồ sơ giáo viên.

- Xây dựng đề cương ôn tập và ra đề kiểm tra học kỳ II.

 
 

Tháng

4/2021

- Triển khai HĐNG-LL với Chủ điểm “Vòng tay bè bạn”.

- Tham gia thao giảng chuyên đề: T. Trung; T. Đạo

- Kiểm tra chuyên đề: C. Tâm

- Triển khai chuyên đề tổ: Đố vui để học khối 8 ( T. Quang phụ trách)

- Tiếp tục bồi dưỡng HSG lớp 8,9  

- Học tập và báo cáo bài BDTX.

- Đánh giá bài thu hoạch BDTX năm học

- Kiểm tra hồ sơ giáo viên.

-Tham gia thi chọn học sinh giỏi 9 cấp tỉnh; thi chọn