Nhân cách của người thầy là sức mạnh to lớn có ảnh hưởng đến học sinh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách giáo khoa nào, bất kì câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ hệ thống khen thưởng trách phạt nào khác "

Ngày 10 tháng 12 năm 2018

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

 » Kế hoạch » Kế hoạch năm

Tổ Văn - Sử - Địa - GDCD

Cập nhật lúc : 10:16 30/08/2018  

Kế hoạch năm 2018-2019

TRƯỜNG THCS ĐẶNG TẤT                                                                     CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 

      TỔ:Văn- Sử -Địa GDCD                                                                       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 


 

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2018 – 2019

 

 A. Đặc điểm tình hình.

 

1/ Thuận lợi:

 

-         Đội ngũ trẻ, nhiệt tình, yêu nghề, gắn bó với trường, lớp, nhạy bén trong tiếp thu và vận dụng tri thức khoa học mới đáp ứng xu thế phát triển nhanh của xã hội.

 

-         100% giáo viên được đào tạo đạt chuẩn và trên chuẩn.

 

-         Trình độ chuyên môn nghiệp vụ khá tốt, chịu khó rèn luyện, ham học hỏi, có tinh thần cầu tiến.

 

-         Cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được trang bị khá đồng bộ, hiện đại, có tính thực tiễn cao phục vụ khá tốt cho việc dạy và học.

 

-         Địa bàn dân cư có truyền thống hiếu học, học sinh ngoan, hiền, thích hoạt động tập thể.

 

2/ Khó khăn:

 

-         Đổi mới phương pháp dạy học còn hạn chế nên giờ dạy chất lượng chưa cao, chưa hiệu quả trong việc giúp học sinh lĩnh hội kiến thức, khả năng xây dựng tổ chức lớp còn bất cập.

 

-         Thiết bị dạy học còn thiếu, dễ bị hư hỏng, nhanh xuống cấp ảnh hưởng đến chất lượng tiết dạy nhất là đối với các môn: Sử, Địa

 

-         Một số gia đình phụ huynh do hoàn cảnh kinh tế phải đi làm ăn xa nên việc quan tâm đến học tập và rèn luyện của con em còn hạn chế dẫn đến các em dễ trở thành học sinh cá biệt, không tiếp thu các biện pháp giáo dục.

 

-         Địa bàn trường nằm trong khu vực thấp trũng dễ xảy ra những đợt lũ lụt lớn trong năm làm gián đoạn chương trình giáo dục ảnh hưởng đến kết quả giáo dục.

 

B. Nhiệm vụ và các chỉ tiêu năm học.

 

I. Phương hướng phấn đấu chung.

 

1/ Những chuyển biến, kết quả cần đạt, những danh hiệu cần phấn đấu.

 

-         Duy trì số lượng lớp phụ trách, hạn chế học sinh bỏ học vì học kém, không thích học.

 

-         Nâng cao chất lượng đại trà, đẩy mạnh chất lượng mũi nhọn là học sinh giỏi các môn.

 

-         Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học theo hướng có hiệu quả thiết thực tránh hình thức chạy theo thành tích chung chung, tăng cường tiếp thu vận dụng phương pháp dạy học hiện đại theo kịp bước phát triển của khoa học kĩ thuật.

 

-         Sử dụng triệt để thiết bị dạy học hiện có, phát động giáo viên và học sinh làm thêm thiết bị phục vụ dạy học.

 

-         Sử dụng tốt các phòng học bộ môn , ƯDCNTT vào dạy học. Tránh các hiện tượng dạy chay, đọc-chép...

 

2/ Các yêu cầu và chỉ tiêu cụ thể.

 

Số lượng: các lớp phụ trách duy trì lưu ban và bỏ học không quá 5%

 

 CHỈ TIÊU HAI MẶT CHẤT LƯỢNG 

 

 HẠNH KIỂM

 

 Tốt: 95%     Khá: 5%

 

HỌC LỰC

 

Môn

Giỏi %

Khá %

T. Bình %

Yếu %

Kém

Văn9

11

35.5

43.5

10.0

0.0

Văn 8

8.0

45.0

45.0

2.0

0.0

Văn 7

15.0

42

40.0

3

0.0

Văn 6

16.0

28.5

36.0

8.5

0.0

Sử9

36.0

42.0

38.5

3

0.0

 

HSG cấp huyện:

 

      Văn: 2 giải

 

      Sử: 2 giải

 

     Địa: 1 giải

 

HSG cấp tỉnh:

 

       Văn: 1 giải

 

       Sử: 1 giải

 

      Địa: 1 giải 

 

II. Nội dung hoạt động và những biện pháp chính.

 

-         Dạy học trên lớp và giáo dục ngoài giờ lên lớp.

 

    + Xếp loại hạnh kiểm hàng tháng, tuyên dương khen thưởng kịp thời có tác dụng ngăn ngừa và động viên HS đều đặn, liên tục.

 

    + Kết hợp GVCN, GVBM, đoàn thể, phụ huynh, địa phương trong công tác giáo dục đạo đức HS, hình thành nhân cách sống ngay ngoài xã hội và trong nhà trường.

 

    + Chú trọng HS cá biệt về mặt đạo đức, nắm được nguyên nhân để có biện pháp giáo dục thích hợp, giảm nguy cơ bỏ học giữa chừng.

 

         + Đổi mới triệt để phương pháp dạy học, nâng cao phát triển năng lực tư duy sáng tạo của     

 

      HS giúp HS có hứng thú trong từng tiết học, bộ môn.

 

    + Tích cực kiểm tra thường xuyên, đánh giá chính xác, công bằng đúng thực chất trình độ, nắm chắc, phân loại đối tượng, giúp HS tự rút ra được thiếu sót của mình, tự điều chỉnh thái độ và phương pháp học tập, GV có những phương án phù hợp từng đối tượng.

 

-         Xây dựng đội ngũ.

 

   + Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua do nghành phát động theo hướng chiều sâu và có hiểu quả tích cực hơn.

 

   + Xây dựng đội ngũ tổ đoàn kết, thân ái, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc và trong cuộc sống, có tinh thần phê và tự phê cao.

 

   + Đổi mới phương pháp giáo dục toàn diện, đi sâu vào chất lượng, hiệu quả đạt được tại đối tượng giáo dục là HS.

 

   + Xây dựng các chỉ tiêu hoạt động trong năm học thiết thực, công khai, triển khai đều trong toàn bộ thời gian của năm học.

 

   + Phát động các phong trào thi đua ngắn hạn, dài hạn phục vụ công tác rèn luyện tay nghề cho đội ngũ theo các mốc là các ngày lễ lớn trong năm.

 

     * Chỉ tiêu:     - Dự giờ cùng bộ môn:  18 tiết/ 1GV.

 

                         - Thao giảng chuyên đề: 2 tiết/ 1GV.

 

                         - Tiết dạy có ƯDCNTT:  5 tiết/1 GV.

 

                         - GV dạy giỏi trường: 2 GV

 

-         Xây dựng môi trường giáo dục.

 

+ Tham gia xây dựng trường có cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Đóng góp cây cảnh trang trí trường. Thực hiện tốt tích hợp GD môi trường trong các mônhọc.

 

+ Mỗi GV đều có trách nhiệm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh tại mọi lúc, mọi nơi tạo lập trường học thân thiện đúng ý nghĩa cao đẹp, thu hút HS sinh và trẻ ngoài nhà trường thích đến trường để tham gia các hoạt động.

 

+ Đối với HS yếu, kém, HS cá biệt cần có những tình cảm gần gũi, tôn trọng các em, giúp các em hòa nhập với tập thể, không dùng bạo lực với HS.

 

* Chỉ tiêu: Tổ chức hoạt động tập thể về học tập: 2 lần/ năm học.

 

-         Công tác kiểm tra.

 

+ Kiểm tra toàn diện GV: 50% GV

 

+ Kiểm tra chuyên đề GV: 100%

 

+ Kiểm tra hồ sơ GV: 1 lần / tháng.

 

-         Cải tiến công tác quản lí, sinh hoạt tổ.

 

+ Sinh hoạt theo chuyên đề cụ thể, chú trọng thảo luận tìm hướng khắc phục, giải quyết thắc mắc những vấn đề nảy sinh trong chuyên môn: phương pháp dạy bài, nội dung trọng tâm bài, sử dụng sách giáo khoa, sách tham khảo, tổ chức hoạt động trên lớp trong tiết học.......

 

+ Tổ sinh hoạt định kì: 2 buổi/tháng.

 

                       1 buổi sinh hoạt chuyên môn.

 

                       1 buổi thao giảng chuyên đề.

 

C. Kiến nghị, đề xuất.

 

- Nhà trường, đoàn thể, tổ chuyên môn cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động ngoại khóa và được trải đều trong cả năm học.

 

- Cập nhật thanh lí, thay thế kịp thời các TBDH hư hỏng, còn thiếu trong danh mục.

 

                                                                                  

 

                                                                                   Quảng Thành ngày 25 tháng 8 năm 2018

 

                                                                                                         TỔ TRƯỞNG

 

 

 

                                                                                                        Trần Thủ Minh